Nako! Nahulog!

Noong Desyembre 2010 pumunta kami sa Ilocos Norte upang puntahan ang nanay ng lola namin at doon kami ay ipinagdiwang ang bertday niya. Lagi kaming pumupunta doon at lahat ng tao ay tinuturi kaming espesyal dahil ang kapatid ng lola namin ay ang mayor doon kaya lahat libre para sa amin. Kaya rin laging malalaki ang party ng nanay ng lola namin at kaya lagi kaming dapat nandoon kundi tumatampo and nanay ng lola namin.
Isang araw, pumunta kami sa isla ng kapatid ng lola namin at doon kami ay lumanggoy. Dahil mabilis akong bumaba ng kotse at pumunta sa dagat, ang cellphone ko ay nahulog. Ang cellphone ko ay gumulong gulong sa mga bato at nahulog sa loob ng dagat. Pagkakuha ko muli ang aking cellphone ito ay sirang sira na.
Pagbalik naman namin sa maynila ito ay itinapon ko na dahil hindi na daw maaayos at ito’y wala pang isang taon. Bumuli muli ako ng bagong cellphone at ito ay aalagaan ko na. Ako ay magiging masmainggat upang hindi ulit itong mang-yayari

2 Responses to “Nako! Nahulog!”

  1. kailangan mag dagdag ng mga “,” at ayusin ng kaunti ang grammar ng sulatin…

  2. Mayroong mga mali sa grammar. Sayang naman ang cellphone mo!!

Leave a Reply

